บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 6
วันศุกร์ ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559
เนื้อหา / กิจกรรม
-อาจารย์แจกไม้ให้ มีทั้งยาว กลาง และสั้น พร้อมกับดินน้ำมัน
-อาจารย์ให้โจทย์ว่า " ให้นักศึกษาทำรูปสามเหลี่ยมจากไม้ และดินน้ำมันที่มีอยู่
-มีเทคโนโลยีจากการนำเสนอ STEM
1.วิเคราะห์โจทย์ แนวคิด
2.ศึกษาวัสดุที่มีอยู่
3.ลงมือทำ
4.ผลงาน
5.นำเสนอ
-ได้นำเสนอรูปทรงสามเหลี่ยมหน้าชั้นเรียน ทำคู่
-อาจารย์ให้ทำรูปสี่เหลี่ยม
-จับคู่กันทำรูปทรงสี่เหลี่ยม
-จากกิจกรรมนี้ควรจัดอยู่ในกิจกรรมเสริมสร้างศิลปะสร้างสรรค์
-ให้ตัดสินจากกระบวนการการทำงานของเด็ก มากกว่าตัดสินที่ผลงาน
-อาจารย์แจกใบความรู้ให้ไปสรุปเป็น Mind Mapping ไว้อ่านในการทำข้อสอบ
ทักษะที่ได้
-ฝึกการแก้ปัญหาจากขนาดความยาวของไม้ที่ไม่เท่ากัน
ประยุกต์ใช้
นำไปจัดกิจกรรมที่สอดแทรกรูปร่าง รูปทรงได้ เพื่อความสนุกสนาน และให้ความรู้ความเข้าใจแก่เด็กด้วย
บรรยากาศในห้องเรียน
มีการเรียนร่วมกับเพื่อนกลุ่ม 102 ทุกคนตั้งใจเรียน ตอบคำถามกันอย่างสนุกสนาน เพื่อนต่างกลุ่มได้พบปะได้พูดคุยกัน เรียนร่วมกัน มีความสุข บรรยากาศครึกครื้นมาก
ประเมินตนเอง
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจตอบคำถาม และตั้งใจทำกิจกรรมตามที่อาจารย์จัดการเรียนการสอนและกิจกรรม
ประเมินเพื่อน
วันนี้ได้เรียนกับเพื่อนกลุ่ม 102 แต่เพื่อนทั้ง 2 กลุ่มก็เข้ากันได้และเรียนร่วมกันอย่างสนุกสนาน มีความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
ประเมินอาจารย์
จัดกิจกรรมได้เข้าใจ และให้นักศึกษาทำได้และตอบคำถามได้อย่างเข้าใจ และสามารถนำไปประยุกต์ได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น